Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Quy trình và công nghệ xử lý nước HF

1. Hệ thống lọc nước
Hệ thống lọc nước được áp dụng để tạo ra nước tinh khiết ( nước sạch) . Sự mất cân bằng trong hệ sinh thái dưới sự thay đổi của thiên nhiên,nguồn nước bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn này. Sự gia tăng ô nhiễm nước bởi các chất rắn, vi khuẩn, tảo và nhiều hợp chất khác là nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Nhu cầu sử dụng nước tinh khiết ngày càng tăng, các phương pháp xử lý nước khác nhau có rất nhiều trong thị trường hiện nay, lọc nước tinh khiết được khuyến khích vì hiệu quả của nó trong việc loại bỏ hạt và các tạp chất có hại trong nước.
Mặt khác, hệ thống thẩm thấu ngược là một trong những hệ thống lọc nước tốt nhất được biết đến hiện nay. Nó là một phương pháp có thể mang lại cho bạn nguồn nước siêu tinh khiết. Phương pháp này có khả năng loại bỏ các chất rắn, vi khuẩn, tảo, thực vật , các hợp chất vô cơ và hàng ngàn yếu tố độc hại khác có trong nước. Nước muối hoặc nước tinh khiết đều buộc phải qua một màng bán thấm, qua đó các hạt có hại hay các tạp chất được loại bỏ một cách hiệu quả.
nuoc tinh khiet

2. Quy trình xử lý nước tinh khiết.
Quy trình xử lý nước là một hệ thống loại bỏ các chất ô nhiễm , mùi hôi cũng như việc loại bỏ vi khuẩn và các yếu tố độc hại khác ra khỏi nước. Như chúng ta đều biết nước là rất cần thiết cho sự sống. Nước có nghĩa là cuộc sống , vi lý do này nên chúng ta cần phải làm sao cho nước trở nên an toàn, sạch và có thể tạo niềm tin cho người sử dụng.
Nước có nhiều ứng dụng, từ văn phòng đến bệnh viện….chúng ta cần thực hiện một quá trình oxy hóa. Yếu tố độc hại hoặc các tạp chất phải được loại bỏ bằng quá trình oxy hóa thông qua quá trình này. Nước đi qua một chuỗi các giai đoạn xử lý hóa học để loại bỏ các chất hữu cơ cũng như các yếu tố vô cơ có trong nước.
Khuyến cáo các nguồn cung cấp nước đều phải qua quá trình tiền xử lý , hiện nay việc xử lý nước thương mại và xử lý nước y tế không phải là quá khó khăn vì các phương pháp này đã được sử dụng trên phạm vi rộng rãi. Các phương pháp xử lý dành cho các ứng dụng cụ thể để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của y tế, dược, hóa chất và công nghiệp.Thu thập các thông tin cần thiết trước khi quyết định chọn một phương pháp lọc nước phù hợp giúp nước trở nên an toàn cho người tiêu dùng và phù hợp với các ứng dụng khác.

3. Công nghệ oxy hóa.
Công nghệ oxy hóa là một trong những sáng tạo đột phá của khoa học trong việc làm sạch nước ngày nay. Phương pháp này có thể loại bỏ chất gây ô nhiễm và các tạp chất có hại xuất hiện trong nước được bỏ qua bởi công nghệ lọc nước. Quá trình oxy hóa  là việc sử dụng ánh sáng tím để phá vỡ các chất ô nhiễm hữu cơ từ nước tinh khiết bởi các chất bẩn và sau đó loại bỏ chúng.
Loại công nghệ này cũng hiệu quả trong việc loại bỏ muối hòa tan do quá trình de-ion hóa. Quá trình này diễn ra giống quá trình loại bỏ muối nước biển. Phương pháp này còn được gọi là khử muối, lần đầu tiên được biết đến để làm cho nước biển trở nên tinh khiết và an toàn đối với con người.Nước biển được thanh lọc để trở thành nước ngọt , nguồn nước được xử lý này sẽ ứng dụng vào tưới tiêu và nhiều mục đích khác. Ngoài ra thông qua phương pháp này các kim loại nặng cũng được loại bỏ ra khỏi nước, do đó nước được tạo ra bởi quá trình deionization có chất lượng cao. Hệ thống này đã mang lại quá trình lọc nước bước sang một thời đại mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét