Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

7 bước đơn giản xử lý nước đục

su dung vai

Bước 1: Sử dụng một miếng vải sạch để lọc nước bị vẩn đục hoặc nước bị nhiễm sắt, nó có thể giúp nguồn nước của bạn trở nên trong hơn và loại bỏ được nhiều chất gây đục, nó giống như một bộ lọc

Bước 2:
Đun sôi nước là cách chắc chắn nhất giúp nước trở nên an toàn để uống, phương pháp này có thể tiêu diệt được một số vi sinh vật gây bệnh như Giardia lamblia và Crypotosporidium thường có trong các con sông , hồ, ao và suối.

Bước 3.
Để cải thiện  hương vị của nước, chúng ta có thể đổ qua lại từ 2 chiếc cốc giúp đưa oxy vào nước  và giảm bớt được mùi khó chịu từ nước, ngoài ra chúng ta có thể cho thêm một chút muối vào nước đã đun sôi, iot có khả năng khử được các vi sinh vật gây bệnh và tạo mùi khó chịu trong nước.

Bước 4:

Nếu đun sôi là phương pháp không khả thi vì nó làm mất thời gian và không loại bỏ được các vi sinh vật gây hại thì bạn có thể sử dụng một số hóa chất như Clo, iot, flo để khử trùng, Iot và clo là hai hóa chất được xử dụng nhiều trong vấn đề xử lý nước vì nó có thể khử trùng với số lượng nước lớn và ứng dụng của nó rất rộng rãi.

Bước 5:

 Sau khi khử trùng bằng clo bạn có thể sử dụng một loại nước thơm để cải thiện mùi clo trong nước.

( hãy nhớ rằng cứ 1 dung dịch nước thơm loại bỏ mùi clo thì ứng với 8 phần nước)


Bước 6:
Bạn có thể sử dụng cồn iot để khử trùng và giải quyết vấn đề về nước. Iot rất phổ biến , nó luôn xuất hiện trong tủ thuốc của các gia đình hoặc bộ sơ cứu , chúng ta có thể sử dụng nó để khử trùng nước.

Bước 7:Đối với nước đục thì chúng ta sẽ cần 10 giọt cồn iot và để yên trong vòng 30 , dung dịch này sẽ trở nên trong sạch hơn  và bạn có thể sử dụng nước an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét