Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Giải pháp lọc nước

giai phap loc nuoc

Hệ thống sử dụng nước tại nhà ở hoàn toàn được sử dụng các công nghệ lọc nước để xử lý ô nhiễm nước giếng khoan và nước giếng. Các phương pháp phổ biến nhất hiện nay để loại bỏ các chất ô nhiễm từ nước bao gồm phương pháp cacbon hấp thụ , đây là phương pháp lọc thường được sử dụng cho nhà ở và cá trung tâm thương mại  đặc trưng cho phương pháp lọc nói chung. Than hoạt tính được tạo ra từ nhiều loại nhiên liệu sẵn có dựa trên cacbon trong quá trình nhiệt độ cao tạo ra than với hàng triệu lỗ nhỏ và kẽ nứt. Các lỗ nhỏ sẽ cản  các hạt nhỏ và phân tử hữu cơ lớn, đồng thời loại bỏ Clo, chloramines, hóa chất , khí và mùi hôi. Thông qua quá trình hấp thụ , các hợp chất này sẽ được khuếch trong môi trường lọc nước cacbon và sẽ được thu lại hoặc bị cản bới cấu trúc lỗ nhỏ và loại ra khỏi nước.

Nhiều gia đình bây giờ đang cài đặt toàn bộ hệ thống than hoạt tính để tránh khỏi tiếp xúc với các hóa chất không tốt mà có thể bị ảnh hưởng khi hít phải nhà tắm hay khi sử dụng nước sinh hoạt.
Trầm tích lọc có thể loại bỏ chất gây ô nhiễm như cát, bùn bẩn, các chất hữu cơ có lẫn trong nước. Hầu hết các hệ thống hiện đại sử dụng pha trộn tự nhiên của zeolite mà xử lý độ đục thông qua tầm tích, trao đổi ion và hấp thụ  . Các tính chất chất hấp phụ của zeolit đặc biệt cung cấp cho nó một lợi thế hơn các bộ lọc trầm tích truyền thống như cát, bùn và than. Bộ lọc trầm tích sẽ cải thiện được hương vị nguồn nước bạn sử dụng, Bạn có thể cải thiện được nguồn nước trở nên tinh khiết hơn bằng việc  sử dụng bộ lọc cho các hệ thống cacbon và lọc bằng tia cực tím.
Ion Exchange là quá trình trao đổi ion bởi phương pháp lọc nước cho toàn hệ thống nước nhà ở. Thuật ngữ này được dùng để mô rả quá trình lọc, tách và khử nhiễm của các ion trong nước thông qua việc sử dụng các hạt trao đổi ion. Làm mềm nước là nhiệm vụ của bộ lọc trao đổi ion có khả năng loại bỏ các ion nước dưới dạng caxi và magie bằng cách trao đổi với ion natri hoặc kali. Những lợi ích của việc loại bỏ các ion cứng từ nước xuyên suốt ngôi nhà của bạn giúp quá trình xử dụng không bị gây hại đến quần áo, đồ dùng nhà bếp và sức khỏe của bạn.
Chuyển đổi xúc tác
là một tiến bộ mới trong công nghệ lọc nước được sử dụng để xử lý độ cứng của nước mà không cần sử dụng muối. Không giống như các chất làm mềm nước truyền thống mà sử dụng trao đổi ion để loại bỏ canxi và magiê, hệ thống chuyển đối xúc tác muối được  xử lý nước bằng cách thay đổi các thuộc tính của các khoáng chất cứng mà không cần loại bỏ chúng. Khi nước cứng tiếp xúc với bề mặt của vật liêu lọc nước, canxi và magiê sẽ gắn liền với các hạt cứng  và được chuyển đổi thành một dạng tinh thể. Thuộc tính mở rộng quy mô nước cứng được vô hiệu hóa một cách hiệu quả mà không cần natri, tái tạo. Các hệ thống này có lợi cho hệ sinh thái , vì họ không yêu cầu nước rửa và điện, được dễ dàng hơn để duy trì, và họ là 100% miễn phí muối làm cho họ một thay thế lành mạnh với các kỹ thuật làm mềm nước truyền thống. 
Giảm oxy hóa: là một nước phương pháp thanh lọc hoạt động dựa trên các nguyên tắc của quá trình oxy hóa điện hóađể loại bỏ được các chất gây ô nhiễm ra khỏi nước. Oxi hóa khử bao gồm tất cả các phản ứng hóa học trong đó các nguyên tử có trạng thái ôxi hóa. Lọc nước sắt là một ví dụ điển hình của một quá trình lọc nước khử oxy hóa loại bỏ sắt và mangan thông qua quá trình oxy hóa. Các bộ lọc này sử dụng dioxide mangan có tác dụng như một chất oxy hóa loại bỏ các điện tử và kết tủa sắt, hydrogen sulfide và mangan ra khỏi nước làm cho nó dễ dàng để lọc chúng ra hạ lưu với một bộ lọc phù sa. Bộ lọc nhà sắt toàn có thể được sử dụng để loại bỏ vết bẩn sắt đỏ và rỉ sét, vết mangan màu nâu và mùi trứng thối gây ra bởi hydrogen sulfide.
Tiệt trùng bằng UV.
Là phương pháp sử dụng tia cực tím để diệt và loại bỏ virut , vi khuẩn và vi sinh vật. Chiếu xạ diệt khuẩn này được thực hiện bằng cách sử dụng bước sóng ngắn UV để phá vỡ và tấn công DNA của vi sinh vật , loại trừ khả năng hoạt động và sinh sản. Nước được xử lý bằng cách dẫn qua một ống thép không rỉ buồng hình trụ có chứa một bóng đèn tím, các vi khuẩn trong nước sẽ được tiếp xúc với liều lượng đủ để bị chết với năng lượng tia cực tím được chiếu từ mọi phía. Quá trình này là cực kỳ hiệu quả loại bỏ một loạt các chất gây ô nhiễm vi khuẩn và virus , bao gồm cả vi khuẩn Ecoli,uang, vi khuẩn coliform và nhiều hơn nữa. Khử trung bằng tia cực tiems cũng là hình thức tự nhiên nhất của khử trùng nước vì nó không sử dụng bất kỳ hóa chất nào, Một bộ lọc UV sẽ loại bỏ được các mầm bệnh có hại từ nguồn nước của bạn, đảm bảo cho bạn nguồn nước tinh khiết nhất. Một hệ thống nhỏ Thẩm thấu ngược được cài đặt trong bồn rửa nhà bếp  là giải pháp lý tưởng để cung cấp nước uống tinh khiết và an toàn, Hệ thống RO là một bổ sung tuyệt vời để các bộ lọc an toàn cho ngôi nhà của bạn,và thường được sử dụng với nhau để cung cấp một “ tổng số giải pháp”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét